Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

CHIA SẺ VỀ SEO VÀ WEBSITE

Chia sẻ về Seo và website. Đặc biệt dành cho các cụ đang cần seo mà chưa biết làm thế nào, thêm vài điều cần chú ý về tư duy seo khi làm việc (dành cho các cụ seoer).
----------
Mở bài đã xong, giờ các cụ nào đang quan tâm việc làm thế nào tìm nhân sự SEO thì đọc tiếp.
Các cụ có sản phẩm, dịch vụ cho nên các cụ tạo web. Nhưng có 1 vấn đề, làm gì có ai biết web cụ là gì? cho nên sẽ không có ai vào web đó cả. Giải pháp là quảng cáo cái web đó để khách hàng vào đọc thông tin về dịch vụ, sản phẩm.

Quảng cáo với web chia 2 loại: 

1. Quảng cáo tới khách hàng chưa có hành động tìm kiếm sản phẩm (như kiểu đặt banner hoặc đăng vài thông tin về dịch vụ xong đặt 1 cái link đến web các cụ ấy...)

2. Quảng cáo tới khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm của các cụ (quá ngon, người ta đang kiếm mình mà mình lại đưa đến tận tay thì ...)
Cách đưa web đến với khách đang chủ động tìm kiếm sản phẩm có thể dùng Google Adword và SEO. (đây là 2 cách thông dụng nhất)
Em sẽ ko bàn về Google Adword, ta chỉ nói về SEO.
Các cụ cần seo, vậy nhất định phải hiểu rõ seo là gì?
SEO = Search Engine Optimization (Tối ưu web với bộ máy tìm kiếm)
Bộ máy tìm kiếm là: Google, Bing, Yahoo...
Vậy SEO chính là làm cho web của các cụ có ích cho người xem và phù hợp với Google, Bing; để khi ai đó tìm kiếm trên Google thì web các cụ sẽ hiện ra ở kết quả tìm kiếm.

Ví dụ: Có 30 cụ may đồng phục, nhưng 1 trang kết quả khi tìm trên google chỉ hiển thị 10 web, còn đâu sẽ ở trang 2, trang 3. Ai làm tốt thì sẽ ở trang 1, kém hơn thì mời sang trang. Ở trang 1 tất nhiên là tỉ lệ click vào cao hơn.

Mục đích cuối cùng của SEO là để bán được sản phẩm, tuyệt đối không chỉ dừng lại ở bước hiện ra trên kết quả tìm kiếm Google. 

Quan trọng nhất trong SEO: tạo 1 web với nội dung tốt, dễ dàng sử dụng cho khách hàng (thông tin đầy đủ, rõ ràng, hình ảnh, đúng sự thật, dễ xem...)
Lưu ý: Không phải web nào cũng cần phải đẩy mạnh SEO.
Ví dụ: nếu khách hàng của các cụ ở nông thôn, tầm 40 tuổi trở lên thế thì seo làm gì khi mà họ đâu có dùng internet. (đây cũng là ở thời điểm hiện tại, tương lại thì em nghĩ khó mà tìm được cái gì không thể bán hay quảng cáo nó trên internet)
Còn nếu khách hàng các cụ tầm sinh viên, lại ở Hà nội, vậy thì cần seo.

Tìm người?
1. Hoàn thiện dịch vụ, sản phẩm, website của các cụ trước khi nghĩ đến seo
Các cụ bán hàng thì muốn thiết kế cửa hàng cho nó phù hợp với sản phẩm, có phong cách... Khách vào cửa hàng và khách vào web cũng tương tự.
Seo sẽ không ý nghĩa gì khi mà người ta vào web thấy thông tin lộn xộn, 1 web màu mè hoa mắt, web quá chậm, thông tin thiếu minh bạch, rõ ràng... Vậy là mất 1 khách hàng, em thì quan niệm thà không có khách hàng đó còn hơn để mất họ.
2. Tìm người làm seo ở đâu? làm thế nào đánh giá họ?
Vietnamwork, các công ty chuyên về SEO.
Có 1 thực tế là nhiều cụ mất công sức để tìm kiếm người làm SEO nhưng web của cụ ấy lại không hề cần đẩy mạnh SEO.

Dù tuyển ở đâu cũng cần lưu ý 1 số điểm khi trao đổi với người làm SEO:
  • Hỏi họ: web của tôi có cần seo không? tại sao?
Hãy nghe cách trình bày của họ rồi các cụ đánh giá.
  • Cần phải xem các web họ đã thực hiện
Cụ nhìn xem người sở hữu các web đó kinh doanh có tốt không? Nếu tốt thì +1 điểm.
  • Cụ tuyển nhân viên SEO, vậy cụ cần phải biết về SEO. Không biết mà muốn tuyển được nhân sự tốt là không tưởng.
Chả nhẽ công ty em tuyển nhân viên kinh doanh lại cử ông kỹ thuật ra ngồi phỏng vấn? Nếu cụ không, bạn cụ cũng không biết vậy chỉ còn cách thuê thôi.
  • Người làm SEO cần phải biết tường tận về sản phẩm, dịch vụ của cụ, nắm rõ phân khúc, đối tượng khách hàng của các cụ.
Nếu họ không hỏi về nó? họ không muốn biết về nó? Em dám chắc là các cụ không cần người như vậy. Nếu họ thể hiện khó có thể nắm bắt được, cụ cũng sẽ không cần họ.
  • Làm seo cần phải có khả năng viết bài, có khả năng trình bày 1 vấn đề 1 cách mạch lạc, tư duy rõ ràng. Đây là cội rễ của 1 seoer, nếu họ không thể diễn đạt rõ ràng điều họ muốn nói, vậy làm sao họ giới thiệu được sản phẩm cho các cụ?
  • Seo cần biết về internet marketing, sơ sơ về tạo web, design. nếu không biết, họ chưa làm đủ nhiều, chưa có kinh nghiệm.
  • Nếu họ nói quá nhiều đến thứ hạng website trên Google mà ít khi trao đổi về khách hàng sẽ làm gì khi vào website thì cũng nên coi chừng.
Họ chỉ quan tâm đến web và Google mà bỏ qua hành vi, tâm lý khách hàng. Hoặc là cụ có thêm 1 người khác cùng kết hợp với nhân viên này để bổ sung chỗ yếu, hoặc là cụ không cần họ.
  • Nếu chưa gì họ đã cam kết: "Em sẽ seo web anh lên top 5 top 10 google" thì hãy cẩn thận. Câu đầu tiên của họ nên là: "Anh muốn Seo sản phẩm gi? dịch vụ gì?"

3. Trả lương:
Nhân viên mà, cứ trả lương như 1 nhân viên.
4. Kiểm tra hiệu quả SEO:
Dưới đây là các thông tin 1 nhân viên SEO cần phải cung cấp cho các cụ. Các thông tin này họ luôn nắm rõ. Cần là có.

1. Khi tìm kiếm trên Google, web đang ở vị trí nào?
Cụ may đồng phục. Vậy em search trên google: may đồng phục
Web cụ hiện ra ở vị trí nào, thứ nhất? thứ 5? hay là không thấy đâu?

2. Thời gian trung bình 1 người xem web
Cái này cho biết thiết kế và thông tin trên web của các cụ có ổn không? Nếu ổn và hấp dẫn, đương nhiên thời gian 1 người ghé xem web của các cụ sẽ lâu hơn.

3. Lượng người truy cập và tỉ lệ gia tăng truy cập vào website
Càng nhiều người vào web, khả năng bán hàng càng cao <-- hiệu quả. (Seo nội dung bền vững thì tỉ lệ tăng đều, ít khi giảm. Seo thủ thuật thì phập phù, tăng nhanh, giảm nhanh...)

4. Độ tuổi người vào web
Sản phẩm của cụ nhắm đến người đã có gia đình mà đa số người vào web lại ở độ tuổi 18 - 22 là vứt rồi. Nói nhân viên seo xem lại ngay.

5. Người ta vào web của các cụ từ đâu (từ cách tìm kiếm trên google, từ 1 chia sẻ trên OF hay facebook...)
Nếu khách đến bằng cách tìm kiếm từ Google sau đó click vào kết quả --> Seo tốt, khách đến từ FB cũng tốt. Số liệu này giúp các cụ đánh giá nguồn khách vào web đến từ đâu, dựa vào đó xem lại kế hoạch marketing cho phù hợp.

Nếu tỉ lệ khách truy cập tăng 30% nhưng doanh thu tăng có 5%. Vậy nhất định có vấn đề.
Internet marketing là xu hướng nhưng vẫn còn mới mẻ ở xứ ta, dù muốn hay không, 1 doanh nghiệp, cá nhân muốn kinh doanh vẫn phải dùng website làm sự hỗ trợ. Ở ta công nghệ phát triển nhảy vọt về số lượng nhưng chất lượng thì thấp đến thậm tệ, hi vọng các cụ sẽ chọn được đối tác tốt.

Kết: dù các cụ muốn seo hay séo, sèo gì đi chăng nữa thì hãy tạo ra sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, khách hàng sẽ tìm đến với cụ. Nếu ngược lại, Seo cũng không giúp ích gì.







Liên hệ ngay
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỲNH THY VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 117 Ngọc Trục – Đại Mỗ – Nam Từ Liêm – Hà Nội
ĐT : 04.63282934 Hotline :Ms Thanh  093 454 3133
Email : quynhthy.net@gmail.com Website : www.quynhthy.net www.DongPhucVietnam.Com
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỲNH THY VIỆT NAM
(Chuyên may đồng phục theo yêu cầu)
* Nhận may đồng phục và cung cấp đồng phục: đồng phục áo phông, áo sơ mi nhân viên văn phòng, công sở, đồng phục công ty , bệnh viện,bảo vệ. dong phuc ao phong
* Đồng phục mùa đông : đồng phục áo khoác, đồng phục áo khoác gió, đồng phục áo nỉ
* Khách sạn,nhà hàng : áo đồng phục nhân viên, đầu bếp, các loại chăn ga trải bàn phục vụ phòng, rèm cửa.
* Đồng phục công nhân, Kỹ sư, bảo hộ lao động.
Áo phông khuyến mãi, quà tặng, quảng cáo dành cho các công ty & doanh nghiệp.
* Đồng phục học sinh, sinh viên, đồng phục quảng cáo ….
Chuyên thiết kế may mặc các loại sản phẩm dệt may, quần áo bảo hộ lao độngmay dong phuc uy tín chuyên nghiệp với giá tốt nhất Hà Nội. bao ho lao dong
- Sản xuất: Quần áo bảo hộ lao động rời,đồ liền quần, đồng phục các cơ quan, xí nghiệp trên các chất liệu như: thun, kate, xi Korea, kaki VN, kaki cotton, cotton 100%.
Các sản phẩm đồng phục dành cho :
+ Công nhân ngành khai thác khoáng
+ Công nhân ngành năng lượng
+ Công nhân ngành luyện kim, cơ khí, hóa chất
+ Công nhân sản xuất hàng tiêu dùng
+ Công nhân điện tử – tin học
+ Công nhân chế tạo xe
+ Công nhân dệt may
+ Công nhân đóng tàu
+ Công nhân sản xuất vật liệu xây dựng
+ Công nhân bảo trì, bảo dưỡng
+ Công nhân vệ sinh
+ Nhân viên văn phòng, bảo vệ, quốc phòng , học sinh…
- Quần áo đi mưa, mũ lưỡi trai áo ghi lê , áo phản quang, mu luoi trai
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỲNH THY VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 117 Ngọc Trục – Đại Mỗ – Nam Từ Liêm – Hà Nội
ĐT : 04.63282934 Hotline : Ms Thanh 093 454 3133
Mr Nguyên: 0168 999 7317
Ms Vui: 0977 908 546
Ms Hiền: 01689 776 330
Email : quynhthy.net@gmail.com Website : www.quynhthy.net
Hỗ trợ trực tuyến : Y!M : quynhthyvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét